วันจันทร์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2551

☺ ครั้งที่ 7 ☺ บันทึกการปฏิบัติการ 15-19 ธันวาคม 2551

กลางสัปดาห์เดือนธันวาคมแล้ว หึหึ ใกล้ถึงเทศกาล ปีใหม่ กับ คริสมาสต์ ฝ่ายงานเริ่มเขียนการ์ดต่างๆ ส่งให้เพื่อนคู่ค้าและเพื่อนร่วมงานกัน สนุกสนานกันมากมาย สัปดาห์นี้ก็มีงานอะไรไม่มาก เดิมๆ ไม่ถึงกับแย่ แต่ก็ ไม่มีคอมพิวเตอร์ให้ใช้ >w<~
สู้ๆ นะ

สิ่งที่ได้เรียนรู้
  • ตรวจสอบฟอร์มสรุปยอดรับชำระ โดยให้ร้านค้าคีย์ TRM ส่งมาให้
  • ตรวจสอบฟอร์มสรุปการรับชำระยอดคงค้างเข้า TRM
  • ตรวจสอบฟอร์มบันทึกยอดคงค้างเข้าระบบ TRM
  • งาน Office ทั่วไป เช่น ถ่ายเอกสาร สแกนใบเสร็จรับเงินขาเข้า ที่คู่ค้าส่งมา
  • บันทึกและตรวจสอบค่าใช้จ่าย True Partner
  • โทรศัพท์แจ้งฝ่าย IT ให้มาตรวจสอบคอมพิวเตอร์ที่ฝ่ายงาน
  • ตรวจสอบรายละเอียดยอดคงค้างต่างๆ

ปัญหาที่พบ

ก็ปัญหาเดิมๆ อีกนั่นแหละ กับปัญหา ที่ไม่มีคอมพิวเตอร์ใช้ เพราะเนื่องจากว่า IT บอกว่า "เนื่องจากตอนนี้ระบบคอมพิวเตอร์ในองค์กรติดไวรัสมาก ทำให้ค่อยๆ ทำทีละเคสไป ใครโทมาก่อนก็ต้องทำก่อน กรุณา รอ" โดยคร่าวๆ นะ

ก็สรุปได้ว่า คอมโดนไวรัสกันถ้วนหน้าเลยทีเดียว ซึ่งเราก็เป็นปัญหา หนึ่งในนั้น แล้ววันไหนหล่ะ จะถึงคิวของเราที่เค้าจะมาซ่อมให้ เอิ๊กๆ ก็ต้องรอต่อไป

  • ขาดคอมพิวเตอร์ใช้งานเนื่องจากคอมพิวเตอร์ที่นำมา ติดไวรัส เวลาใช้งานคอมพิวเตอร์ใช้งานจากพี่เลี้ยงในการทำงานแทน (หรือเครื่องคอมพิวเตอร์ของพี่ท่านอื่น ที่ไม่ได้มาทำงานในวันทำงาน นั้นๆ

ข้อเสนอแนะ

  • จะตั้งใจทำงาน
  • คอยช่วยเหลือพี่ๆ ทีมงาน ^^

ไม่มีความคิดเห็น: