สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์แรกที่ย้ายไปฝึกงานที่ใหม่ คือ บริษัท BSAจำกัด เป็นบริษัทลูกของ บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) แต่ส่วนที่เราไปทำเป็นพนักงาน IT SUPPORT ของฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ ปตท. ได้เจอสิ่งใหม่ๆ มากมาย ย้ายมาเพราะได้งานที่ทำงานที่นี้ด้วยแหละ เอิ๊กๆ ก็พยายาม สู้ๆ จ้า~
สิ่งที่ได้เรียนรู้
- รู้จักกับทีมงานใหม่ๆ
- ได้รู้จักการทำงานที่หลากหลายขึ้นจากเดิมที่เคยปฏิบัติงานมา
- ศึกษาข้อมูลงานเบื้องต้น เกี่ยวกับ NGV และ เรื่องต่างๆ ในฝ่าย
- ทำรหัสเข้าระบบ พนักงาน
- ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับแผนกและหน้าที่ต่างๆ ผ่านระบบ E-learning ของหน่วยงาน
- เช็คโทรศัพท์ที่โต๊ะว่าใช้งานได้ไหม
- พี่ทีมงานสอนการใช้ระบบต่างๆ การรับโทรศัพท์(ควรพูดคุยกับลูกค้าอย่างไร ตอบคำถามอย่างไร) การจัดทำรีพอร์ต การใช้งานระบบ อัพเดทเว็บไซต์ ฯลฯ
- Update ข้อมูลข่าวต่างๆ ที่เกี่ยวกับ NGV น้ำมัน ก๊าซ เข้าระบบ Intranet ขององค์กร
- ทำ Presentation เกี่ยวกับเรื่อง ISO ของถังแก๊ซ NGV (ช่วยกับทางพี่ทีมงาน)
- ทำ Flash ประกอบในการนำเสนอผลงาน
- รับโทรศัพท์ลูกค้าสัมพันธ์ที่ลูกค้าสอบถามข้อมูล
- บันทึกข้อมูลที่ลูกค้าสอบถามเข้าระบบ
- ช่วยเหลือพี่ทีมงานต่างๆ
- เรียนรู้การทำงานเดิมมากขึ้น มีความเข้าใจ คล่องตัวในการทำงาน
- เข้าประชุม OCP (การประชุมนี้จะมีทุกวันศุกร์ของสัปดาห์)
ปัญหา
- คอมพิวเตอร์ที่ใช้ปฏิบัติงาน ไม่มีรหัสเข้าใช้งาน
- คอมพิวเตอร์ที่ใช้ปฏิบัติงาน ไม่มี internet ใช้ได้แต่ intranet ขององค์กรเท่านั้น ทำให้เกิดปัญหาในการหาข้อมูลต่างๆ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น